แผ่นพลาสติก PE คุณสมบัติชั้นยอดพร้อมการใช้งานที่ดีเยี่ยม

แผ่นพลาสติก PE คุณสมบัติชั้นยอดพร้อมการใช้งานที่ดีเยี่ยม

ปฏิเสธไม่ได้ว่าพลาสติกยังคงเป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมต่ออุตสาหกรรมหลายประเภท ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ด้านการใช้งาน จากนั้นจึงมีการแปรสภาพของเม็ดพลาสติกไปสู่ผลิตภัณฑ์หรือเป็นส่วนประกอบที่จะช่วยให้สินค้านั้น ๆ ออกมาใช้งานเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่ง “แผ่นพลาสติก” เองก็ถูกผลิตขึ้นเพื่อการใช้ประโยชน์อันหลากหลาย เหนือสิ่งอื่นใดกลุ่มพลาสติก PE ยังมีจุดเด่นจนทำให้ผู้ใช้ต่างประทับใจและยังคงใช้ต่อเรื่อย ๆ คุณสมบัติอันแสนแตกต่างกว่าพลาสติกทั่วไป

close up of stack of papers

ทำความรู้จักกับแผ่นพลาสติก PE คืออะไร

แผ่นพลาสติก PE หรือ โพลีเอทิลีน (Polyethylene) คือ ลักษณะของเม็ดพลาสติกที่ถูกนำมาเข้าสู่กระบวนการผลิตเพื่อให้เกิดเป็นแผ่น โดดเด่นด้วยความแข็งแรง ทนทาน ลดการเกิดความชื้นด้วยหลักการไม่ปล่อยให้เข้า-ออก ยกเว้นก๊าซและอากาศยังสามารถลอดผ่านได้ตามปกติ มีทั้งแบบ LDPE ซึ่งเป็นลักษณะความหนาแน่นต่ำ กับ HDPE ความหนาแน่นสูง (จะได้รับความนิยมมากที่สุด) รวมถึง LLDPE ความหนาแน่นต่ำเชิงเส้น ปัจจุบันนิยมนำมาผลิตเป็นข้าวของต่าง ๆ เช่น แผ่นรองก้นถุง ปีกหมวกของหมวกแก๊ป ชิ้นส่วนกระเป๋าเดินทาง เขียงพลาสติก เขียงรองปั๊ม เป็นต้น

คุณสมบัติชั้นยอดของแผ่นพลาสติก PE

เมื่อทำความรู้จักกับแผ่นพลาสติกชนิดดังกล่าวกันพอสมควรแล้ว คราวนี้ก็จะขอเจาะลึกลงรายละเอียดเกี่ยวกับคุณสมบัติที่ดีเพื่อเพิ่มโอกาสตัดสินใจใช้งานได้อย่างมั่นใจ ตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างมีมิติ
– เนื้อเหนียว ยืดหยุ่น แข็งแรง ทนทาน จึงมั่นใจว่าจะไม่สร้างความเสียหายให้กับสินค้าที่ถูกนำไปใช้งานต่ออย่างแน่นอน
– การป้องกันความชื้นที่ดี บวกกับอากาศสามารถถ่ายเทได้ จึงสบายใจว่าไม่มีโอกาสเกิดเชื้อราจนสร้างความเสียหายให้กับตัวสินค้า
– ทนต่อกรดและด่างอ่อน จึงสามารถใช้งานกับสารเคมีกลุ่มนี้ได้ (อย่างไรก็ตามจะไม่ทนเมื่อเจอกับกลุ่มน้ำมันและไขมัน
– ทนความร้อนได้ในระดับหนึ่งประมาณ 80 องศาเซลเซียส แต่สามารถทนต่อความเย็นได้ระดับ -70 องศาเซลเซียส กันเลยทีเดียว
– เลือกสีได้ตามต้องการ (แต่ส่วนใหญ่มักเป็นสีขาวกับสีดำ และยังเลือกขนาดให้เหมาะสมกับการใช้งานอีกต่างหาก
– มีน้ำหนักเบา แต่รองรับน้ำหนักได้ดีมาก จะใช้เป็นส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์เพื่อรองรับของหนักก็ไม่มีปัญหา

รู้แบบนี้แล้วธุรกิจ โรงงานผู้ผลิตต่าง ๆ จึงไม่ควรมองข้ามการนำเอาแผ่นพลาสติก PE ไปใช้งานกันด้วย แต่ทั้งนี้ก็ต้องเลือกซื้อกับผู้ผลิตและจัดจำหน่ายที่ได้มาตรฐาน มีความน่าเชื่อถือ ราคาสุดคุ้มค่า เพื่อการันตีถึงผลลัพธ์ที่จะออกมาในอนาคต เหนือสิ่งอื่นใด ยังตอบโจทย์เรื่องการลงทุนอีกด้วย อีกทางเลือกชั้นยอดที่ไม่อยากให้พลาดด้วยประการทั้งปวง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *